(Trích Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 17/3/2015 của UBND tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá, phát triển thị trường nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, xây dựng thương hiệu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá trong và ngoài nước.
- Hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy lưu thông hàng hoá, kích cầu tiêu dùng địa phương, đưa hàng hóa sản xuất trong nước về phục vụ thị trường nông thôn.
- Quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế; giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản của tỉnh thiết lập và củng cố các mối quan hệ, hợp tác và mở rộng thị trường kinh doanh.
- Cung cấp thông tin trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại phục vụ nhu cầu thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp.
- Nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò của thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình mới.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN (Chi tiết phụ lục kèm theo)
1. Hội chợ, triển lãm thương mại
- Tổ chức Hội chợ Xuân 2015 (đã thực hiện).
- Tổ chức Hội chợ Khuyến mại Huế 2015 trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm thuộc Chương trình XTTM Quốc gia 2015 và các hội chợ địa phương có quy mô lớn.
- Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài.
2. Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX – 2015
Tổ chức Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại có nhiều đổi mới về hình thức, nội dung như: tổ chức các hoạt động khuyến mại trên các website, sàn giao dịch thương mại điện tử,…
3. Tổ chức 02 Điểm Vàng Khuyến Mại Hàng Việt
Tổ chức 02 Điểm Vàng Khuyến Mại Hàng Việt với nhiều chương trình khuyến mại hàng Việt hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
4. Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi
Tổ chức 06 Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
5. Tập huấn, hội thảo xúc tiến thương mại
Tổ chức 01 hội thảo/tập huấn về xúc tiến thương mại nhằm nâng cao các kỹ năng về xúc tiến thương mại, văn minh thương mại,…
6. Thông tin thị trường, hàng hóa
- Xây dựng Chuyên mục truyền hình Công Thương địa phương phát trên Đài HVTV.
- Thực hiện Trang thông tin về ngành Công Thương Thừa Thiên Huế trên Báo Công Thương.
- Cập nhật, cung cấp thông tin phục vụ doanh nghiệp thông qua website của Sở và các kênh thông tin khác.
7. Phát triển thương mại điện tử
- Triển khai thực hiện Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2014.
- Tổ chức rà soát, đánh giá, cải tiến các sàn giao dịch điện tử hiện có; tập trung hình thành sàn giao dịch điện tủ cho các sản phẩm mang thương hiệu Huế (có đề án riêng).
- Tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp với nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử uy tín, kết nối đường truyền cáp quang và xây dựng website nhằm ứng dụng thương mại điện tử giúp doanh nghiệp mở rộng môi trường kinh doanh, xây dựng và phát triển hạ tầng thương mại điện tử.
- Tổ chức các hội thảo, tập huấn, diễn đàn về thương mại điện tử nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước; hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ứng dụng thương mại điện tử phát triển sản xuất kinh doanh.
8. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu và phát triển thị trường một số sản phẩn địa phương
- Hỗ trợ cải tiến mẫu mã bao bì, nhãn hiệu một số sản phẩm nông nghiệp, đặc sản tiêu biểu, có khả năng thương mại hóa sản phẩm; tập trung cho khoảng 05 sản phẩm cụ thể, như Trà rau má Quảng Điền;
- Tổ chức hội nghị kết nối nhằm đưa các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương vào các kênh phân phối lớn, các siêu thị, hệ thống siêu thị;
- Hỗ trợ tiếp cận, gia nhập thị trường các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, quà tặng, hàng lưu niệm đạt giải các cuộc thị, các sản phẩn đặc sản đã được công nhận.