Kế hoạch xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử năm 2015
  

(Trích Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 17/3/2015 của UBND tỉnh)

 

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá, phát triển thị trường nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, xây dựng thương hiệu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá trong và ngoài nước.

- Hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy lưu thông hàng hoá, kích cầu tiêu dùng địa phương, đưa hàng hóa sản xuất trong nước về phục vụ thị trường nông thôn.

- Quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế; giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản của tỉnh thiết lập và củng cố các mối quan hệ, hợp tác và mở rộng thị trường kinh doanh.    

- Cung cấp thông tin trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại phục vụ nhu cầu thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp.

- Nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò của thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình mới.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN (Chi tiết phụ lục kèm theo)

1. Hội chợ, triển lãm thương mại

- Tổ chức Hội chợ Xuân 2015 (đã thực hiện).

- Tổ chức Hội chợ Khuyến mại Huế  2015 trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm thuộc Chương trình XTTM Quốc gia 2015 và các hội chợ địa phương có quy mô lớn.

- Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài.

2. Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX – 2015

Tổ chức Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại có nhiều đổi mới về hình thức, nội dung như: tổ chức các hoạt động khuyến mại trên các website, sàn giao dịch thương mại điện tử,…

3. Tổ chức 02 Điểm Vàng Khuyến Mại Hàng Việt

Tổ chức 02 Điểm Vàng Khuyến Mại Hàng Việt với nhiều chương trình khuyến mại hàng Việt hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

4. Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Tổ chức 06 Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

5. Tập huấn, hội thảo xúc tiến thương mại

Tổ chức 01 hội thảo/tập huấn về xúc tiến thương mại nhằm nâng cao các kỹ năng về xúc tiến thương mại, văn minh thương mại,…

6. Thông tin thị trường, hàng hóa

- Xây dựng Chuyên mục truyền hình Công Thương địa phương phát trên Đài HVTV.

- Thực hiện Trang thông tin về ngành Công Thương Thừa Thiên Huế trên Báo Công Thương.

- Cập nhật, cung cấp thông tin phục vụ doanh nghiệp thông qua website của Sở và các kênh thông tin khác.

7. Phát triển thương mại điện tử

- Triển khai thực hiện Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2014.

- Tổ chức rà soát, đánh giá, cải tiến các sàn giao dịch điện tử hiện có; tập trung hình thành sàn giao dịch điện tủ cho các sản phẩm mang thương hiệu Huế (có đề án riêng).

- Tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp với nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử uy tín, kết nối đường truyền cáp quang và xây dựng website nhằm ứng dụng thương mại điện tử giúp doanh nghiệp mở rộng môi trường kinh doanh, xây dựng và phát triển hạ tầng thương mại điện tử.

- Tổ chức các hội thảo, tập huấn, diễn đàn về thương mại điện tử nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước; hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ứng dụng thương mại điện tử phát triển sản xuất kinh doanh.

8. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu và phát triển thị trường một số sản phẩn địa phương

- Hỗ trợ cải tiến mẫu mã bao bì, nhãn hiệu một số sản phẩm nông nghiệp, đặc sản tiêu biểu, có khả năng thương mại hóa sản phẩm; tập trung cho khoảng 05 sản phẩm cụ thể, như Trà rau má Quảng Điền;

- Tổ chức hội nghị kết nối nhằm đưa các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương vào các kênh phân phối lớn, các siêu thị, hệ thống siêu thị;

- Hỗ trợ tiếp cận, gia nhập thị trường các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, quà tặng, hàng lưu niệm đạt giải các cuộc thị, các sản phẩn đặc sản đã được công nhận.


NỘI DUNG CHI TIẾT THỰC HIỆN KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI

VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2015

(ban hành kèm theo Kế hoạch số  37  /KH-UBND ngày 17    tháng 3 năm 2015) 


TT

NỘI DUNG

THỜI GIAN

CHỦ TRÌ

THỰC HIỆN

ĐƠN VỊ PHỐI HỢP

KINH PHÍ

(triệu đồng)

GHI CHÚ

ĐỊA

PHƯƠNG

TRUNG

ƯƠNG

I.

Hội chợ, triển lãm thương mại

330

 

 

1.

Tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh

10

 

 

1.1.

Hội chợ Khuyến mại Huế 2015

Tháng 8

Sở Công Thương, Trung tâm KC và XTTM, Đơn vị sự kiện

Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan, UBND TP Huế, các hội, hiệp hội của tỉnh

 

 

 

1.2.

Thiết kế, in ấn và phát hành tập gấp quảng bá Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016

Tháng 9

Sở Công Thương, Trung tâm KC và XTTM, Đơn vị sự kiện

Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan, UBND TP Huế, các hội, hiệp hội,...

10

 

 

2.

Tham gia hội chợ, triển lãm thương mại trong và ngoài nước

320

 

 

2.1.

Hội chợ, triển lãm trong nước (có thể điều chỉnh và cân đối kinh phí theo yêu cầu phát sinh)

240

 

 

a)

Hội chợ Quốc tế về hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng Việt Nam (Lifestyle) tại thành phố Hồ chí Minh (thuộc CT XTTM QG)

Tháng 4

Sở Công Thương, Trung tâm KC và XTTM

Các hội, hiệp hội ngành nghề của tỉnh; các doanh nghiệp SXKD hàng TCMN, đặc sản, hàng lưu niệm ... của tỉnh;...

85

 

Các hội chợ có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình thực tế triển khai

b)

Hội chợ quốc tế nhịp cầu xuyên Á Quảng Trị 2015 tại tỉnh Quảng Trị

Tháng 7

Sở Công Thương, Trung tâm KC và XTTM

Các hội, hiệp hội ngành nghề của tỉnh; các doanh nghiệp SXKD hàng TCMN, đặc sản,... của tỉnh Thừa Thiên Huế;...

35

 

 

c)

Dự phòng tham dự Hội chợ khác trong năm 2015

 

 

 

120

 

 

2.2.

Hội chợ, triển lãm và khảo sát thị trường nước ngoài

80

 

 

Hội chợ thương mại Việt – Lào 2015 (thuộc CT XTTM QG)

Tháng 7

Sở Công Thương, Trung tâm KC và XTTM

Sở Ngoại vụ; các hội, hiệp hội ngành nghề của tỉnh; các DN của tỉnh;...

80

 

II.

Tháng bán hàng khuyến mại

100

 

 

1.

Tổ chức Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX-2015

Tháng 8

Sở Công Thương

Các Sở, ban ngành, Hội, Hiệp hội, đơn vị, địa phương liên quan và doanh nghiệp

100

 

Chi phí tổ chức Lễ phát động, tuyên truyền quảng bá trên báo chí, tuyên truyền cổ động trực quan,...

III.

Điểm vàng khuyến mại hàng Việt

60

 

 

1.

Tổ chức 2 điểm vàng KM hàng Việt

Tháng 8

Sở Công Thương

Các Sở, ban ngành, Hội, Hiệp hội, đơn vị, địa phương liên quan và doanh nghiệp

60

 

 

IV.

Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

210

510

 

1.

Tổ chức 06 Phiên chợ bán hàng Việt về nông thôn tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh

Tháng 6-9

Trung tâm KC và XTTM

UBND các huyện, thị xã liên quan và doanh nghiệp

210

510

- 4 phiên theo CT XTTM QG

- 2 phiên theo CT XTTM ĐP

 

 

 

V.

Tập huấn, hội thảo xúc tiến thương mại

28

 

 

1

Tổ chức 1 lớp tập huấn/hội thảo về XTTM

Tháng 8

Trung tâm KC và XTTM

Cục XTTM, VCCI, Hiệp Hội DN...

28

 

 

 

VI.

Thông tin thị trường, hàng hóa

113

 

 

1.

Chuyên mục truyền hình Công Thương địa phương

Hàng tháng

- Đài HVTV

- Trung tâm KC và XTTM

Các phòng, đơn vị thuộc Sở,...

48

 

 

2.

Trang thông tin ngành Công Thương Thừa Thiên Huế

Cả năm

- Báo Công Thương

- Trung tâm KC và XTTM

Các phòng, đơn vị thuộc Sở,...

20

 

 

3.

Cập nhật, cung cấp thông tin, duy trì website của Sở phục vụ doanh nghiệp

Cả năm

Trung tâm KC và XTTM

Các phòng, đơn vị thuộc Sở, các doanh nghiệp....

45

 

 

 

 

VII.

Phát triển thương mại điện tử

90

 

 

1.

Kết nối doanh nghiệp với nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử uy tín: Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn GDTMĐT B2B2C của Bộ Công Thương

Cả năm

Sở Công Thương,

Trung tâm KC và XTTM

- Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin

- Hiệp hội TMĐT Việt Nam

- DN trên địa bàn

30

 

 

2.

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển website thương mại điện tử

Quý II, III, IV

Sở Công Thương,

Trung tâm KC và XTTM

VNPT TT Huế,...

30

 

 

3.

Tổ chức các hội thảo, hội nghị, tập huấn về thương mại điện tử

Quý II, III

Sở Công Thương,

Trung tâm KC và XTTM

Cục Thương mại điện tử và CNTT; Hiệp hội TMĐT Việt Nam

30

 

Xét duyệt sự cần thiết, hiệu quả hội thảo khi có nội dung tổ chức cụ thể

 

VIII.

Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu và phát triển thị trường một số sản phẩn địa phương

115

 

 

1.

Hổ trợ cải tiến bao bì, mẫu mã, nhẵn hiệu hàng hóa một số sản phẩn nông sản, đặc sản địa phương (Trà rau má, …)

Quý II-IV

Sở Công Thương,

Trung tâm KC và XTTM

Sở Khoa học công nghệ

50

 

05 sản phẩm

2.

Hội nghị đưa hàng nông sản, đặc sản vào các hệ thống phân phối lớn

Quý II-IV

Sở Công Thương

Sở Nông nghiệp và PTNT

15

 

 

3.

Hỗ trợ tiếp cận, phát triển thị trường một số sản phẩm TCMN, quà tặng (tập trung cho 05 sản phẩm TCMN, Quà tặng của Tỉnh đặt hàng)

Quý II-IV

Sở Công Thương

 

50

 

05 sản phẩm

 

Tổng chi phí

1.046

510

 

Tập tin đính kèm
STT Tên tập tin Tải về
1 Xem chi tiết Kế hoạch tại đây ()
 Bản in]