Khai mạc Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2024
  
Cập nhật:24/08/2024 10:06:07 SA
Tối 24/8, tại làng cổ Phước Tích xã Phong Hòa, UBND huyện Phong Điền tổ chức chương trình khai mạc Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2024. Dự lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đoàn Kỳ Côi; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Bách; Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Văn Thái cùng đông đảo du khách và người dân địa phương.
Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Hoàng Văn Thái phát biểu khai mạc Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2024
Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Hoàng Văn Thái phát biểu khai mạc Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2024

Đêm khai mạc ngày hội, công chúng và du khách được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, trữ tình và sâu lắng; khơi dậy những giá trị văn hóa truyền thống về mảnh đất và con người Phong Điền nói riêng và Cố đô Huế nói chung, để cùng hướng đến tương lai là Phong Điền trở thành thị xã. Diễn ra trong 2 ngày 24,25/8, đến với Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2024, du khách được giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống làng nghề, sản phẩm nông sản, đặc sản và các sản phẩm OCOP, như gốm Phước Tích, điêu khắc Mỹ Xuyên, đệm bàng Phò Trạch, đan lưới Vân Trình, tương măng Phong Mỹ, nón lá Thanh Tân…thưởng lãm những tác phẩm ảnh nghệ thuật giới thiệu về hình ảnh và con người Phong Điền. Bên cạnh đó, mang đến những phần hội hấp dẫn, với các trò chơi dân gian, như bịt mắt đập om, bịt mắt bắt vịt, kéo co, đưa nước về làng, nhảy bao bố, đua xe đạp chậm...; các hội thi, như làm bánh truyền thống, sắp xếp mâm ngũ quả, bịt mắt nấu cơm niêu, hàng rào chè tàu đẹp; trải nghiệm, thưởng thức các món ăn truyền thống của địa phương tại các phiên chợ quê “Hương xưa làng cổ”. Đồng thời đến với ngày hội, du khách còn được khám phá các ngôi nhà rường cổ tại Phước Tích cùng với các di tích văn hóa, lịch sử của ngôi làng, gắn với tham quan với các làng nghề truyền thống bằng thuyền máy và xe đạp; chèo thuyền và chèo SUP trên sông Ô Lâu; ngắm cảnh, “check- in” sen hồ Hà Trì... Đặc biệt, trong chương trình ngày hội năm nay còn diễn ra giải chạy Half Marathon Phong Điền lần thứ III, năm 2024.

Ngày hội “Hương xưa làng cổ” 2024, được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa, tái hiện không gian văn hóa với các hoạt động mang tính cộng đồng, tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử; đồng thời, giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc sắc về mảnh đất và con người Phong Điền, thu hút người dân và du khách tham gia, hưởng ứng. Từng bước đưa làng cổ Phước Tích trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong hành trình khám phá vùng đất Cố đô.

Tiết mục văn nghệ đến đội văn nghệ huyện Phong Điền


Sôi động phần thi kéo co

thuathienhue.gov.vn (CTV)
 Bản in]