Bám sát nội dung và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 07
  
Cập nhật:17/10/2024 5:09:37 CH
(CTTĐT) - Chiều 17/10, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 07-ĐA/TU, ngày 1/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng trong Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 – 2026 (Đề án 07). Dự và chủ trì hội nghị có UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phạm Thị Minh Huệ.
UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phạm Thị Minh Huệ phát biểu tại Hội nghị
UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phạm Thị Minh Huệ phát biểu tại Hội nghị

Sau 3 năm thực hiện Đề án 07, UBKT các cấp đã phát huy tốt vai trò tham mưu, xây dựng và triển khai chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm đảm bảo tiến độ. Một số đơn vị đã chủ động khảo sát, nắm tình hình tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Việc xem xét xử lý trách nhiệm của tổ chức đảng và đảng viên liên quan đến các kết luận thanh tra, kiểm tra, kiểm toán được quan tâm, chú trọng. Cấp ủy và UBKT các cấp đã tăng cường công tác giám sát chuyên đề và kiểm tra, giám sát thường xuyên, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở cơ sở.

Qua 3 năm thực hiện Đề án 07, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 1.449 lượt tổ chức đảng và giám sát theo chuyên đề 1.440 lượt tổ chức đảng. Qua kiểm tra, giám sát, đã phát hiện 76 tổ chức có khuyết điểm, vi phạm. Về kiểm tra, giám sát đảng viên, các cấp ủy và chi bộ đã kiểm tra đối với 8.631 lượt đảng viên; trong đó, 1.515 cấp ủy viên; giám sát theo chuyên đề đối với 7.878 lượt đảng viên; trong đó, 1.902 cấp ủy viên. Qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện 141 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm.

Tại Hội nghị các đại biểu chia sẻ thực tiễn, các bài học kinh nghiệm qua công tác kiểm tra, giám sát ngăn ngừa các sai phạm. Bên cạnh đó nhiều đại biểu nêu lên các kiến nghị, đề xuất quan tâm hơn công tác cán bộ; chế độ phụ cấp cơ sở; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp; kịp thời giải đáp, hướng dẫn những vướng mắc ở cơ sở…

Kết luận hội nghị, UVTVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phạm Thị Minh Huệ nhấn mạnh, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng trong Đảng bộ tỉnh là nhiệm vụ xuyên suốt cả nhiệm kỳ.

Đồng chí đề nghị bám sát nội dung và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 07, cụ thể hóa sát hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Trong đó, cấp ủy, UBKT các cấp hoàn thành các cuộc kiểm tra giám sát; hoàn thành chương trình kiểm tra giám sát năm 2024 và công tác xác minh tài sản, thu nhập đối với cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý; chủ động rà soát các kết luận của thanh tra, kiểm tra, kiểm toán để xử lý, tham mưu xử lý đúng thẩm quyền; đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy và UBKT cấp cơ sở trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ ubkt các cấp, cán bộ kiểm tra phải tự thân nghiên cứu, trao dồi, nâng cao năng lực bản thân, nghiệp vụ…

Chiều cùng ngày, UBKT Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm 2024 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm.

www.thuathienhue.gov.vn (CTV)
 Bản in]