• Lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 được diễn ra hoành tráng Khẳng định thương hiệu Festival nghề truyền thống Huế  
    Diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 2/5/2017, Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VII đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng công chúng, du khách, nhân dân cả nuớc và bạn bè quốc tế. Sự thành công của Festival Nghề truyền thống Huế lần này ngoài việc bảo tồn những giá trị tinh hoa của nghề truyền thống Việt Nam còn tiếp tục khẳng định thương hiệu: Huế - thành phố Festival của Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế và du khách gần xa.

  • Bế mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017  
    Tối 1/5, Festival Nghề truyền thống Huế 2017 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” đã bế mạc tại sân khấu Bia Quốc học Huế, khép lại một mùa Festival thành công, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách gần xa.

  • Lễ Tế tổ bách nghệ tôn vinh nghề truyền thống Việt  
    Chiều 1/5, tại công viên Tứ Tượng, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2017 đã tổ chức Lễ tế tổ bách nghệ và Lễ rước tôn vinh nghệ nhân, làng nghề truyền thống Việt. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các bậc tiền nhân, các vị thần nghề và khép lại Festival nghề truyền thống Huế 2017 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”.

  • Ấn tượng chương trình “Hội họa Huế và áo dài”  
    Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2017, tối ngày 30/4, tại cầu Trường Tiền đã diễn ra lễ hội áo dài với chủ đề “Hội họa Huế và áo dài”. Là một trong những hoạt động chính của Festival Nghề truyền thống Huế 2017, lễ hội áo dài diễn ra trong một không gian lạ, độc đáo là ngay trên cầu Trường Tiền cổ kính, thu hút đông đảo người dân và du khách.

  • Không gian làng nghề truyền thống tại Festival nghề truyền thống Huế 2017 đông kín du khách và người dân địa phương đến tham quan trong tối 29/4/2017 Lượng khách đến Huế trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng mạnh  
    Theo thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, trong dịp lễ năm nay, sẽ có khoảng 280.000 khách du lịch đến Huế trong khoảng thời gian từ 28/4 đến 02/5/2017, tăng 12% so cùng kỳ, trong đó khách lưu trú ước đón 195.000 bao gồm quốc tế 68.000, nội địa 127.000, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Festival nghề truyền thống Huế 2017: “Hội tụ bản sắc châu Á”  
    Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chính Festival nghề truyền thống Huế 2017, tối 29/4, tại sân khấu quảng trường Bia Quốc học Huế đã diễn ra chương trình biểu diễn trang phục dệt may “Hội tụ bản sắc châu Á” thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng thức.

  • Mãn nhãn với “Lễ hội khinh khí cầu quốc tế 2017”
    Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của “Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VII” với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, sáng 29/4, tại sân Kỳ Đài Huế đã diễn ra lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế 2017. Chương trình quy tụ hơn 10 khinh khí cầu đến từ các quốc gia lớn như: Hà Lan, Bỉ, Pháp, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam… Tại đây, các “phi công” giàu kinh nghiệm đến từ các nước đã có màn bay trình diễn độc đáo.

  • Hoành tráng lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế năm 2017   
    Tối 28/4, tại sân khấu bia Quốc học Huế, bên dòng sông Hương thơ mộng, Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” do UBND thành phố Huế tổ chức đã chính thức khai mạc.

  • Trao chứng nhận “Điểm đến du lịch cộng đồng hấp dẫn nhất khu vực ASEAN” cho đại diện lãnh đạo xã Thủy Thanh Hương Thủy: Khai mạc Lễ hội Chợ quê ngày hội
    Sáng 28/4, tại Cầu ngói Thanh Toàn, xã Thủy Thanh tổ chức khai mạc Lễ hội Chợ quê ngày hội - Festival nghề truyền thống Huế năm 2017. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Festival nghề truyền thống Huế năm 2017.

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tặng hoa chúc mừng tại lễ khai trương Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ Bảo tàng Thêu đầu tiên của Huế chính thức đi vào hoạt động  
    Chiều ngày 27/4, Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ chính thức mở cửa tại địa chỉ số 01 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế. Đến dự Lễ khai trương có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung.