Add Content...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương tiếp và làm việc với tổ chức PeaceTrees VietNam
  
(CTTĐT) – Sáng ngày 25/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã có buổi tiếp và làm việc với tổ chức PeaceTrees VietNam do bà Claire Yunker – Giám đốc Điều hành tổ chức PTVN làm Trưởng đoàn. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên.
Ký kết Thỏa thuận khung hợp tác với tổ chức PeaceTrees VietNam (PTVN)
Ký kết Thỏa thuận khung hợp tác với tổ chức PeaceTrees VietNam (PTVN)

Giới thiệu về tổ chức PeaceTrees VietNam (PTVN),  Bà Claire Yunker – Giám đốc Điều hành tổ chức PTVN cho biết, PeaceTrees VietNam là tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ có trụ sở chính tại Tp. Seattle, bang Washington, Hoa Kỳ, hoạt động tại tỉnh Quảng Trị từ năm 1996 để hỗ trợ cộng đồng và người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi hậu quả chiến tranh thông qua các hành động bom mìn nhân đạo.

Hoạt động của chúng tôi gồm 05 hợp phần chính: (1) Rà tìm xử lý bom min, (2) Giáo dục phòng tránh tai nạn bom min, (3) Hỗ trợ nạn nhân bom min, (4) Hỗ trợ phát triển sau rà phá và (5) Ngoại giao nhân dân. Trong đó hợp phần dự án (1) và (2) do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tải trợ; các hợp phần còn lại do PTVN tài trợ với nguồn kinh phí từ các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân Hoa Kỳ.

Kể từ năm 2020, tổ chức PTVN đã mở rộng hợp tác ra tỉnh Quảng Bình. Gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, PTVN rất vui mừng nhận được sự phối hợp hiệu quả và sự ghi nhận từ chính quyền và người dân địa phương nơi chúng tôi triển khai các hỗ trợ nhân đạo này.

Với mong muốn tiếp tục hỗ trợ cho các địa phương vẫn còn chịu ảnh hưởng của chiến tranh tại miền Trung, tổ chức PTVN mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua việc kết kết thỏa thuận khung hợp tác trên các lĩnh vực hoạt động gồm:  Rà phá bom mìn và vật liệu chưa nổ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống, canh tác và thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội; Giáo dục nhận thức, phòng tránh tai nạn bom mìn cho người dân đặc biệt là trẻ em; Hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn bom mìn bao gồm hỗ trợ trực tiếp và hỗ trợ học bổng cho các nạn nhân và con em của họ; Hỗ trợ phát triển sau rà phá; Đưa các đoàn khách, nhà tài trợ đến thăm các hoạt động dự án, đồng thời tham quan, tìm hiểu về văn hóa, giao lưu với người dân trong tỉnh nhằm tăng cường quan hệ hợp tác và tiếp tục vận động nhà tài trợ.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho biết, trong những năm qua, chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực huy động các nguồn lực xã hội, đặc biệt là sự hỗ trợ của các nhà tài trợ quốc tế bằng nhiều hình thức và thông qua nhiều nguồn khác nhau để tiến hành các chương trình, dự án rà phá bom mìn, vật liệu nổ; song diện tích đất đai ô nhiễm bom mìn trên địa bàn của tỉnh còn rất lớn.

Nhằm góp phần hỗ trợ địa phương giảm thiểu nguy cơ, tác động của bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh; nâng cao cuộc sống cho cộng đồng, người dân chịu ảnh hưởng bởi hậu quả bom mìn thông qua các chương trình, dự án cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đề nghị tổ chức PTVN quan tâm sớm triển khai các chương trình/dự án hỗ trợ theo đúng cam kết với địa phương.

“Việc triển khai các hoạt động rà tìm và xử lý bom mìn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ giúp đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống, canh tác và thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó góp phần nâng cao cuộc sống cho người dân”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương nhấn mạnh.


www.thuathienhue.gov.vn
 Bản in]