Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”
  
Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” diễn ra vào các buổi chiều lúc 16h30 từ ngày 26/6/2022 đến 29/6/2022, với hình thức quảng diễn đường phố sôi động của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, khai thác giá trị di sản văn hóa Huế, văn hóa vùng miền của các quốc gia trên thế giới.

Ngày 26/6: Lễ hội ca múa nhạc, tạp kĩ đường phố trong nước và quốc tế “Sắc màu văn hóa” 

Ngày 27/6: Diễu hành xe cổ “Huế bốn mùa hoa”: sử dụng đoàn xe cổ sẽ di chuyển từ Hà Nội và TP HCM về Huế, trên đường đi, đoàn sẽ quảng bá cho Festival Huế 2022. Các đoàn xe cổ Volkswagen, Vespa, xe đạp được trang trí đầy hoa, di chuyển trên các tuyến phố của Huế. 


Ngày 28/6: Chương trình nghệ thuật dân gian “sắc màu văn hóa” với sự tham gia của các đoàn lễ hội dân gian của các huyện. 


Ngày 29/6: Diễu hành nghệ thuật “Diều Huế, những cánh bay Thái hòa” là một hoạt động đặc trưng, đầy thú vị. Thông qua màu sắc, hình dáng, họa tiết độc đáo trên các thiết kế diều và áo dài để thể hiện các giá trị văn hóa truyền thống.

Các nghệ sĩ biểu diễn, người dân Huế và du khách sẽ cùng hoà quyện, tạo nên không khí sôi động trên đường phố Huế. Chương trình hội tụ nhiều đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong và ngoài nước, tạo nên sự đa dạng sắc màu văn hóa các quốc gia, vùng miền, phô diễn sức sống của các dân tộc, cùng nhau chung tay vì tương lai hòa bình, hợp tác và hữu nghị.


thuathienhue.gov.vn
 Bản in]