Cần lắng nghe, giải quyết thấu đáo nguyện vọng, đề xuất của công dân
  
Cập nhật:22/09/2022 1:46:35 CH
Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đối với các sở, ngành, địa phương tại buổi tiếp công dân định kỳ ngày 22/9.
Tại buổi tiếp công dân
Tại buổi tiếp công dân

Buổi tiếp công dân được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND cấp huyện, xã (nơi có công dân đến kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn đã tiếp 11 lượt công dân tham gia. Các ý kiến, khiếu nại của công dân liên quan đến tranh chấp quyền sử dụng đất; đền bù tài sản trên đất sau khi thu hồi; vướng mắc trong việc chuyển đổi quyền sử dụng đất do quy hoạch;...

Trước ý kiến phản ánh của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan tham mưu hướng giải quyết thỏa đáng, trả lời cho công dân theo quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất; cơ quan chức năng cũng cần thể hiện trách nhiệm trong việc tiếp công dân, đồng thời, giải quyết các đơn thư, khiếu nại rõ ràng, lý giải cụ thể từng nội dung kiến nghị, vướng mắc của công dân, tránh tình trạng việc khiếu nại kéo dài.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đề nghị UBND các cấp rà soát lại quy trình tiếp nhận xử lý hồ sơ của công dân để tiến hành thực hiện, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức không thực hiện đúng quy trình, làm phiền hà đến công dân trong quá trình giải quyết hồ sơ. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong việc tiếp nhận, xử lý vướng mắc cho công dân trong thời gian đến.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trực tiếp lắng nghe, giải thích các vướng mắc của công dân.

 

www.thuathienhue.gov.vn
 Bản in]