Công bố Quy chế quản lý và sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế”
  
Cập nhật:03/07/2020 9:21:27 SA
Nhằm quảng bá sản phẩm, giữ gìn uy tín, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm đặc sản Huế trên thị trường trong nước và quốc tế, ngày 01/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có Quyết định số 1576/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý và sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, biểu trưng của Con dấu đặc sản Huế có phần chữ “ĐẶC SẢN HUẾ HUE SPECIALITY GOODS” và hình tượng cách điệu mái nhà rường truyền thống Huế, đây là một nét văn hóa đặc trưng của vùng đất cố đô. “Con dấu” sử dụng hình ảnh kiến trúc đặc sắc của triều Nguyễn qua vệt màu phóng khoáng, thể hiện một môi trường kinh doanh hanh thông về cơ chế, đảm bảo về chất lượng, phong phú về số lượng sản phẩm.

Điều kiện được quyền sử dụng “Con dấu đặc sản Huế”

Tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm đặc sản trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được cấp quyền sử dụng “Con dấu đặc sản Huế khi đáp ứng các điều kiện như: được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư có nội dung hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm đặc sản trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Sản phẩm yêu cầu cấp quyền sử dụng “Con dấu đặc sản Huế” phải nằm trong danh mục sản phẩm đặc sản được quy định; Sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chí cấp quyền sử dụng "Con dấu đặc sản Huế". Đồng thời, cam kết thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các nội dung trong Bản cam kết về việc sử dụng “Con dấu đặc sản Huế”

04 Tiêu chí cấp quyền sử dụng Con dấu đặc sản Huế đi cùng với 04 phương pháp đánh giá

03 Tiêu chí cấp quyền sử dụng “Con dấu đặc sản Huế” bao gồm: Tiêu chí về công bố sản phẩm, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm: Đảm bảo các tiêu chí về công bố, chứng nhận theo quy định pháp luật, bao gồm quy chuẩn kỹ thuật địa phương. Tiêu chí về nguồn gốc sản phẩm, địa lý: Sản phẩm phải được đăng ký nguồn gốc (mã vạch thông thường/mã QR code) và truy xuất được bằng phần mềm thông qua điện thoại thông minh; sản phẩm phải được sản xuất tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tiêu chí về nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp: các chứng nhận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Tiêu chí về văn hóa, tập quán: Thể hiện được tính đặc trưng, đặc thù hoặc có nhiều điểm đặc biệt, riêng có của sản phẩm địa phương.

Cùng với 04 tiêu chí trên là 04 phương pháp đánh giá, cụ thể: Tiêu chí về công bố sản phẩm, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (nếu có): Đánh giá trên cơ sở các chứng nhận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.  Tiêu chí về nguồn gốc sản phẩm: Đánh giá trên cơ sở các chứng nhận, giấy xác nhận của cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị cung cấp dịch vụ truy xuất nguồn gốc. Tiêu chí về nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp: Đánh giá trên cơ sở các chứng nhận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.  Tiêu chí về văn hóa, tập quán: Đánh giá theo phương pháp chuyên gia.

 

www.thuathienhue.gov.vn
 Bản in]
Các bài khác
    Trang đầu Trang trước 1 2 3 4 5 Trang kế Trang cuối