Gặp mặt tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng
  
Cập nhật:06/09/2024 5:25:09 CH
Nhằm thực hiện tâm tư, nguyện vọng gặp mặt nhau sau 55 năm gặp gỡ tại Nhà lao Thừa Khâm của 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Lê Thị Hài (ở xã Điền Lộc) và mẹ Lê Thị Tất (ở xã Điền Hương) của huyện Phong Điền. Chiều 6/9, Đồn biên phòng Phong Hải phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức gặp mặt tri ân 2 Mẹ. Đến dự chia sẻ niềm vui, tình cảm cùng 2 mẹ có Trung tá Cao Chí Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh; đồng chí Đoàn Kỳ Côi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền; đồng chí Hoàng Văn Thái, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Điền Hương và Điền Lộc; đại diện Đảng ủy, Ban Chỉ huy và cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Phong Hải.
Lãnh đạo huyện Phong Điền ân cần hỏi thăm sức khỏe đến 2 Mẹ VNAH và chúc 2 Mẹ luôn mạnh khỏe để dõi theo các bước phát triển của huyện nhà cùng con cháu
Lãnh đạo huyện Phong Điền ân cần hỏi thăm sức khỏe đến 2 Mẹ VNAH và chúc 2 Mẹ luôn mạnh khỏe để dõi theo các bước phát triển của huyện nhà cùng con cháu

Cách đây 55 năm (năm 1969), mẹ Lê Thị Hài và mẹ Lê Thị Tất trong quá trình hoạt động cách mạng, nuôi dấu cán bộ và đưa tin, cũng như những công việc khác mà cách mạng cần đến, 2 mẹ đã bị chính quyền Mỹ - Ngụy bắt giam tại nhà lao Thừa Khâm. Tại đây, 2 mẹ đã lần đầu gặp gỡ cùng bao nhiêu kỷ niệm. Với những cống hiến, hy sinh mất mát to lớn của mình cho sự nghiệp cách mạng, đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà, mẹ Lê Thị Hài và mẹ Lê Thị Tất được Đảng và Nhà nước ghi nhận, phong tặng danh hiệu Mà Mẹ VNAH.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ bảo vệ Tổ quốc, mẹ Lê Thị Hài và mẹ Lê Thị Tất đã chịu nhiều đau thương, mất mát, hiến dâng những người thân yêu nhất của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sự hy sinh thầm lặng của 2 Mẹ đã làm rạng ngời truyền thống “tinh thần, khí phách Bà Trưng, Bà Triệu” và tinh thần “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” trong thời đại Hồ Chí Minh. Công lao to lớn của 2 Mẹ đã được Đảng, Nhà nước, cùng toàn thể Nhân dân luôn ghi nhớ, biết ơn với  đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” bằng nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc, phụng dưỡng 2 Mẹ VNAH cả về vật chất, tinh thần. Mặc dù cả 2 Mẹ tuổi đã cao, sức yếu, nhưng với ý chí và nghị lực phi thường đã vượt mọi khó khăn, bệnh tật để sống vui, sống khỏe và động viên con cháu, người thân tích cực học tập, lao động và cống hiến cho xã hội, góp phần xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhằm thể hiện sự quan tâm, lòng biết ơn ghi nhớ công lao và sự hy sinh cao cả của 2 Mẹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, lãnh đạo huyện Phong Điền, Ban chỉ huy Đồn biên phòng Phong Hải cùng các cấp, các ngành và chính quyền địa phương đã ân cần thăm hỏi, tặng quà đến 2 Mẹ. Đồng thời chúc 2 Mẹ luôn mạnh khỏe để dõi theo các bước phát triển của huyện nhà cùng con cháu.

Đây là dịp thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng tri ân sâu sắc của cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Phong Hải cũng như lớp lớp thế hệ những người con đất nước đối với các Mẹ VNAH, những người mẹ vĩ đại đã hy sinh hiến dâng những người thân yêu ruột thịt của mình trong các cuộc kháng chiến, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 



Thế hệ trẻ hôm nay luôn biết ơn sâu sắc đến các Mẹ VNAH, những người đã hy sinh thầm lặng, cao cả
và thiêng liêng, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước

www.thuathienhue.gov.vn (CTV)
 Bản in]