Khu công nghiệp Phú Bài
  
Khu công nghiệp Phú Bài có tổng diện tích hơn 800 ha, nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15 km; cạnh sân bay quốc tế Phú Bài; nằm dọc theo tuyến Quốc lộ 1A và tuyến đường sắt Bắc – Nam; cách cảng biển Chân Mây 40 km về phía Nam, cảng biển Thuận An 15 km về phía Bắc.

Tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến khích các nhà đầu tư bỏ vốn vào xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, các nhà máy sản xuất chế biến công nghiệp thuộc các lĩnh vực: chế biến nông, lâm thuỷ sản, công nghiệp chế tạo máy, điện tử, tin học, sợi, dệt may... và sản xuất các loại thiết bị, phụ tùng phục vụ các ngành nghề nêu trên.

Đến với khu công nghiệp Phú Bài, nhà đầu tư sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi chung của Chính phủ Việt Nam, các chính sách ưu đãi riêng của tỉnh.

Về thủ tục đầu tư sẽ được thực hiện thông qua một đầu mối là Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh với cơ chế "một cửa" "tại chỗ".

Hiện nay, khu công nghiệp Phú Bài đã thu hút được nhiều dự án trong nước và nước ngoài (Mỹ, Đan Mạch, Bulgary, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ý...) đầu tư vào các lĩnh vực như: sợi, may mặc, mộc mỹ nghệ, vật liệu xây dựng, gốm sứ, đồ uống...

 Bản in]