Festival Nghề truyền thống Huế: “Bếp Việt trong vườn Huế”
  
Festival Nghề truyền thống Huế 2011 với chủ đề "Bếp Việt trong vườn Huế" sẽ tôn vinh hai nghề ẩm thực và cây cảnh.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết Festival sẽ diễn ra từ ngày 30/4 -3/5 tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội và bên bờ sông Hương.

Khu ẩm thực đất phương Nam tại Quảng trường Ngọ Môn sẽ giới thiệu các món ăn đặc sản dân dã:  heo nướng lu, ốc bươu hấp hèm, cháo lươn đậu xanh… Đồng thời du khách còn được sống trong không gian văn hoá, nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục đờn ca tài tử, múa Khmer, dân ca Nam Bộ.

Cũng tại Quảng trường, du khách có thể vừa thưởng thức các món ngon Hà Nội vừa nghe ca trù, chèo, hát xẩm, các trò chơi dân gian tại không gian ẩm thực Bắc bộ.

Không gian ẩm thực Huế gồm các món chay do chính các chùa và gia đình Phật tử thực hiện. Tại đây, quý khách cũng có thể thưởng thức 100 bài thơ dạy nấu ăn được khắc in thành cuốn Thực Phổ Bách Thiên.

Ngoài ra, du khách có thể vừa thưởng thức các món ăn đêm, vừa nghe ca Huế trên dòng sông Hương.

Trong khuôn khổ Festival, các bộ sưu tập cổ vật về văn hóa ẩm thực cũng sẽ được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa Liễu Quán và nhà Tả Vu (Đại Nội) TP. Huế.

Cây cảnh sẽ làm nên cho không gian ẩm thực tại Quảng trường Ngọ Môn, đồng thời được trưng bày tại Công viên Phu Văn Lâu và phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu theo những chủ đề: "Cây cảnh nghệ thuật và cảm xúc thăng hoa", "Huế - một không gian xanh", "Thiền và cây cảnh"...  

Festival cũng sẽ có sự tham gia của nhiều Hội cây cảnh, nghệ nhân ở Hà Nội, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Phú Thọ, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Huế…

 

Nguồn: Chinhphu.vn
 Bản in]