Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji Nhật Bản tại Festival Huế 2024
  
Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji được thành lập bởi trường Đại học Quốc tế Okinawa vào năm 2002, có nhiệm vụ xây dựng và thổi hồn vào các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, nhưng vẫn giữ được phong cách biểu diễn và tính đặc trưng nghệ thuật truyền thống Okinawa.

Eisa là điệu múa truyền thống có lịch sử lâu đời có nguồn gốc từ cách đây vài trăm năm. Điệu múa truyền thống này được duy trì và phát huy trên khắp Okinawa – tỉnh cực nam của Nhật Bản. Nhịp điệu và những chuyển động đẹp mắt của Eisa hòa quyện cùng tiếng trống Taiko tạo nên một điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji được thành lập năm 2002. Tên của đoàn được cấu thành chữ “Tsumi” trong từ “Taiko” là Trống, chữ “Mai“ có nghĩa là Múa, chữ “Raku” đại diện cho đàn 3 dây – nhạc cụ truyền thống của Okinawa.

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, mỗi một tiết mục biểu diễn của đoàn đều mang đến nhịp điệu vui tươi, mạnh khỏe, đầy nhiệt huyết, thể hiện sức sống mới của lớp trẻ kế thừa. Giống như cái tên “Urakaji” có nghĩa là mang đến làn gió sảng khoái, tuyệt vời như làn gió biển đi khắp muôn phương.

www.thuathienhue.gov.vn
 Bản in]
Các bài khác