Add Content...

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024
  
Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng kỳ chi trả tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh; BHXH Thừa Thiên Huế đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Chi trả cho người hưởng qua tài khoản ngân hàng của BHXH
Chi trả cho người hưởng qua tài khoản ngân hàng của BHXH

Theo đó, lịch chi trả cho người hưởng qua tài khoản ngân hàng của BHXH tỉnh bắt đầu từ ngày 04/9/2024 hoặc 05/9/2024 theo phân luồng đã được thông báo, đảm bảo hoàn thành trước ngày 10/9/2024. Đối với hình thức chi trả bằng tiền mặt, thời gian chi trả từ ngày 05/9/2024 đến ngày 11/9/2024.

Trường hợp người hưởng chưa nhận được chế độ do sai tài khoản cá nhân, đề nghị người hưởng liên hệ với cơ quan BHXH để thay đổi thông tin đúng, kịp thời nhận chế độ ngày trong tháng.

Trước đó, để giảm bớt các khâu trung gian, đảm bảo chi trả kịp thời để người hưởng nhận được tiền sớm nhất ngay từ đầu tháng, từ ngày 01/8, BHXH tỉnh đã thực hiện trực tiếp chuyển tiền chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng. Trong kỳ chi trả tháng 9/2024, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân đã triển khai theo hình thức này trong kỳ chi trả tháng 8/2024.

Hàng tháng, BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế chi trả hơn 33.000 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, BHXH tỉnh đã tích cực truyền thông, phổ biến những ưu điểm, tiện ích của việc nhận chế độ qua tài khoản với tinh thần để người thụ hưởng tự nguyện tham gia. Đến nay, đã có khoảng 55% số người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân./.

www.thuathienhue.gov.vn
 Bản in]